Bitkub NFT คืออะไร?

Bitkub NFT คืออะไร?

Bitkub NFT คืออะไร?

Bitkub NFT คือศูนย์รวม NFT (Non-Fungible Token) ในรูปแบบตลาดแรก (Primary Market) ที่รองรับการใช้งานและทำกิจกรรมร่วมกับ NFT ได้เต็มรูปแบบบนเครือข่าย Bitkub Chain โดยพัฒนาขึ้นเพื่อให้คนไทยได้เป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่กำลังเป็นกระแสในปัจจุบันได้ รวมถึงเปิดโอกาสให้ศิลปินทุกวงการของประเทศไทยได้เข้ามาสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน



ขั้นตอนการซื้อ NFT บน Bitkub NFT



ก่อนที่เราจะซื้อ NFT บน Bitkub NFT ได้ เราจะต้องเชื่อมกระเป๋า Bitkub NEXT กับ Bitkub NFT โดยให้ทำตามขั้นตอนดังนี้

1. เข้าสู่เว็บไซต์ https://www.bitkubnft.com/ ด้วย browser บนคอมพิวเตอร์หรือมือถือ

2. เลือก “เชื่อมต่อกระเป๋า” ที่มุมขวาบนของหน้าจอเพื่อเชื่อมต่อ Wallet ใน Bitkub NEXT ของคุณ

สำหรับใครที่ยังไม่มีบัญชี Bitkub NEXT สามารถอ่านวิธีการสมัครได้ในบทความนี้เลยค่ะ





3. ยืนยันการเชื่อมต่อกระเป๋า Bitkub NEXT

4. เลือกเมนู "ร้านค้า" หาร้านที่สนใจซื้อ NFT และเลือกผลงานที่ต้องการ





ขั้นตอนการซื้อ หลังเลือกผลงานที่ชื่นชอบ 5. เลือก "เลือกซื้อ" เพื่อส่งคำสั่งซื้อ NFT 

6. ยืนยันคำสั่งซื้ออีกครั้ง* และกรอกรหัส PIN เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้เป็นเจ้าของ NFT สุดพิเศษแล้ว

*ระบบอาจมีการตรวจสอบเพิ่มเติมระหว่างการยืนยันเพื่อป้องกันโปรแกรมอัตโนมัติ





รายชื่อศิลปินบน Bitkub NFT

ร้านค้าของ Bitkub NFT มีผลงานจากศิลปินที่มีชื่อเสียงจากทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นวงการ YouTuber อย่าง Bie The Ska, VRZO และ Kaykaisalaider วงการศิลปินไทย อย่าง TU!!, Tum Ulit และ SandX เพจดังขวัญใจนักลงทุนคริปโทฯ อย่าง BitToon หรือแม้กระทั่งฟุตบอลทีมชาติไทย ทีมฟุตบอลไทยลีก ค่ายเพลงดังอย่าง LOVEis และวงการอื่น ๆ อีกมากมาย



ฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจของ Bitkub NFT



1. แลกรับรางวัล: สำหรับใครที่ซื้อ NFT จากศิลปินที่ชื่นชอบไปแล้ว ยังสามารถสะสม NFT เพื่อนำ Collection แลกเป็นของรางวัลเพิ่มได้อีกด้วย ซึ่งของรางวัลดังกล่าวมีทั้ง NFT ชิ้นพิเศษจำนวนจำกัด (Limited Edition) และของรางวัลอื่น ๆ เช่น เสื้อ กระเป๋า หมวก หนังสือ หรือแม้กระทั่งรถซูเปอร์ไบค์ YZF-R15

2. กาชาปอง: Bitkub NFT มีฟีเจอร์การสุ่มกาชาปองเพื่อรับ NFT โดยแต่ละแบบจะมีเปอร์เซ็นต์การสุ่มได้ไม่เท่ากัน และผู้ใช้ยังสามารถเก็บสะสม NFT เหล่านี้ไปเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการแลกของรางวัลได้อีกด้วย



แผนการในอนาคตของ Bitkub NFT 



Bitkub NFT จะได้รับการพัฒนาให้เป็นแพลตฟอร์มศูนย์รวม NFT ที่สร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ และสานความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของร้านและผู้ซื้อให้ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น ด้วยการใช้ NFT และฟังก์ชันการใช้งานที่จะทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง เช่น



  1. การใช้ NFT เพื่อสิทธิ์ต่างๆ เช่น การถือครอง NFT เพื่อสิทธิ์ในการโหวต

  2. การเปิดตัวฟังก์ชัน NFT Easy Pay ให้คนทั่วไปสามารถเข้ามาเป็นเจ้าของผลงาน NFT

  3. การสะสมค่าพลัง NFT Power เพื่อแข่งขันกันชิงอันดับบน Leaderboard เพื่อได้รับสิทธ์ในการร่วมตัดสินใจ ร่วมกิจกรรม หรือกำหนดเลือกในการดำเนินการบางอย่างกับเจ้าของร้าน NFT Official Store นั้น ๆ

  4. การนำ NFT ไปเชื่อมต่อหรือใช้งานในแพลตฟอร์มหรือกิจกรรมต่าง ๆ บน Bitkub Chain เช่น การพัฒนา NFT ที่สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่โลก metaverse ได้ในอนาคต



นอกจากนี้ Bitkub NFT ยังมี NFT Official Store ร้านใหม่ ๆ จากทุกวงการมาเปิดอยู่เรื่อย ๆ เช่น ศิลปินดิจิทัลอย่าง Noombuddhanuwat และ Linecensor และ YouTuber ชื่อดังอย่าง SpriteDer SPD และ Kyutae Oppa ศิลปินดังอย่างวง ETC และยังมีร้านจากมติชนและบาร์บีคิว พลาซ่า อีกด้วย

Blockchain

บทความล่าสุด

โทเคนดิจิทัล| Price Today!

อัพเดทตลาด